Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Đeo balo laptop như thế nào là chuẩn?

Balo laptop là vật dụng quen thuộc và hữu ích cho tất cả mọi người ngày nay. Nó không những dùng mang laptop đến trường, đi làm một cách dễ dàng mà đồng thời còn là dùng balo đựng laptop trong những chuyến dã ngoại.
balo
Tác dụng của việc sử dụng balo laptop chính là nhằm chuyển tải trọng lượng của laptop được mang theo sang những cơ khỏe, có thể chịu lực của cơ thể. Do đó nếu không chú ý thì việc sử dụng balo laptop có thể để lại những chứng đau nhức thường xuyên ở vùng vai, vùng cổ, đặc biệt có thể gây nên chứng cong vẹo cột sống.
Balohanoi chia sẻ với bạn cách đeo balo laptop đúng cách:
Thứ 1: Cần kiểm tra kỹ mặt sau của balô, nơi tiếp xúc trực tiếp với lưng khi sử dụng. Nên chọn loại balo laptop mà mặt sau của nó được bọc vải mềm hoặc có lót thêm bông. Cần phải bảo đảm tính thoáng khí của nó khi sử dụng. Điều này đặc biệt có ích trong những ngày nóng nực.
Thứ 2: Sử dụng balo laptop đúng cách khi mang balo laptop đều trên hai vai, không nên chỉ sử dụng một dây đeo vì như vậy sẽ dễ làm tổn thương cơ vai, đặc biệt khi sách vở hoặc đồ đạc quá nặng. Đeo balô sát vào lưng. Chỉ nên mang theo những vật dụng thật sự cần thiết. Không nên mang quá nhiều đồ đạc hay sách vở trong balô.
Thứ 3: Trọng lượng tối đa cho phép có thể mang là 15% trọng lượng của cơ thể. Nếu thật sự cần phải mang nhiều sách vở hay đồ đạc, nên chọn những loại nào cần cho vào balo laptop, còn lại nên cầm ngoài tay để giảm bớt sức đè lên cơ thể.
Khi bạn thấy không thật sự cảm thấy thoải mái với balo laptop, cần chú ý theo dõi các biểu hiện đau vai và các thương tổn khác như sưng tấy, nổi mẩn đỏ... do sử dụng balô, bởi đấy có thể là những dấu hiệu thương tổn ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét